Return to site

VẠN VẬT TRONG VŨ TRỤ

· CON NGƯỜI

Mọi thực thể đang tác động lên vũ trụ theo cách của nó. Vì theo hiệu ứng cánh bướm hay thuyết hỗn mang trong khoa học (chaos theory), một con bướm vỗ cánh cũng có thể gây ra một cơn bão.

Điều này tương tự như ta đánh một tiếng chuông chùa với sóng âm tỏa ra muôn hướng. Mỗi năng lượng sóng âm từ tiếng chuông có thể gây ảnh hưởng đến mọi sinh vật và cả hoạt động của con người xung quanh đó. Con vật gần đó thay gì đi săn mồi cũng dừng lại dẫn đến một sinh mạng khác được thoát. Khi nghe tiếng chuông con người thay đổi hành vi để đi làm việc khác và có một kết quả khác. Dẫn đến vô số chủ thể bị tác động đến vô tận. Một tiếng chuông chùa làm thay đổi cả một chùm kết quả đến vô cùng. Đó cũng là cách mà vũ trụ vô hạn tạo nên những vũ trụ giới hạn (vũ trụ mà chúng ta quan sát được là một trong số đó) bằng những tiếng chuông Big Bang.

Do đó, vạn vật đều có vị trí quan trọng trong vũ trụ vì sự tác động là vô cùng.

Con người rất quan trọng. Yes

Nhưng con vật, cây rừng, núi đá, sông suối, biển hồ cũng quan trọng không kém.

Mọi thực thể trong vũ trụ đều có mối liên kết không thể tách rời. Có khi một thực thể ngoài vũ trụ gieo một hạt mà tới vài triệu năm ánh sáng sau ta mới bị tác động tới. Mọi thực thể từ trường năng lượng, đến vật chất vô tri trong vũ trụ đều có thể gieo hạt để gây ra vô số kết quả.

Gieo hạt trong vũ trụ tương đồng với gieo quẻ trong kinh dịch. Mọi sự việc, hiện tượng trong vũ trụ đều có nguyên nhân và kết quả. Nếu có một siêu máy tính với tốc độ nhanh vô cùng thì nó có thể gieo quẻ tốt hơn các chuyên gia kinh dịch nhiều lần vì độ chính xác rất cao.

Do đó, việc dự báo quá khứ, tương lai không phải là ảo tưởng và thần thánh hóa. Chỉ não bộ chúng ta và những cỗ máy tính có vi sử lý mạnh tới đâu so với khối lượng tính toán, và dữ liệu đầu vào càng chính xác thì kết quả cho ra càng đúng; cho dù thời gian có lên tới hàng triệu triệu năm đi nữa.

Vi sử lý tính toán, sự tưởng tượng, chiêm nghiệm và sáng tạo là sự khác biệt lớn nhất mà con người hiện có so với các sinh vật ở trái đất. Nhưng trong vũ trụ vô hạn thì ta chắc chắn sẽ có tồn tại những siêu cổ máy tính toán, tưởng tượng, chiêm nghiệm và sáng tạo hơn con người nhiều lần. Họ đã gieo hạt chỉ là vấn đề thời gian những thông tin, tín hiệu đó sẽ đến tới chúng ta. Có thể vài tháng, vài năm, vài trăm năm, vài ngàn năm hoặc triệu năm nữa, không ai biết được vì tùy vào khoảng cách của họ với chúng ta. Nếu họ ở xa trái đất hàng triệu năm ánh sáng, hàng tỉ năm ánh sáng thì Milky Way giống như mới tổ chức sinh nhật hôm qua thôi. Vài tỉ năm ở trái đất là quá nhỏ bé.