Return to site

SỐ PHẬN

Vũ trụ cung cấp cho chúng ta vật liệu để mỗi người tự xây dựng cuộc đời mình.
Vật liệu mà vũ trụ cung cấp cho mỗi người khác nhau gọi là số phận.
Số phận được chia làm 2 loại là nguyên liệu thô và nguyên liệu đã qua chế biến.
Nguyên liệu thô là những yếu tố cơ bản đầu tiên mà mỗi người sinh ra được vũ trụ ban tặng như thân thể, sức khỏe, trí thông minh, quốc gia, hoàn cảnh sống, hoàn cảnh gia đình, tình cảm gia đình...
Nguyên liệu đã qua chế biến là nguyên liệu mà mỗi người tự tạo ra thêm từ các nguyên liệu thô ban đầu (nguyên liệu mới hoặc tăng thêm các nguyên liệu đã có) như: kiến thức, tiền bạc, thể lực, trí tuệ, hoàn cảnh sống, gia đình, tình cảm, bạn bè, mức độ ảnh hưởng trong xã hội....Nguyên liệu này gia tăng thêm hay giảm đi là do chính sự nổ lực và ý chí của bạn.
Nhiệm vụ của ta là tối ưu hóa những nguyên liệu mà mình có để tạo nên 1 ngôi nhà cuộc đời đẹp nhất, ý nghĩa nhất, hạnh phúc nhất, giá trị nhất gọi là bổn phận.
Do đó, người có nhiều và đa dạng nguyên liệu ban đầu hơn là 1 lợi thế.
Nhưng người có thể làm gia tăng thêm hoặc tạo thêm nhiều nguyên liệu khác, mới chính là nắm quyền chủ động, thông qua việc định hình thiết kế từ sớm ngôi nhà cuộc đời của mình. Họ đã sớm biết phải cần những nguyên vật liệu nào và nghĩ cách làm thế nào để có đủ chúng.
Ngoài ra, có người nguyên liệu phong phú đủ xây được 1 building nhưng họ chỉ muốn xây dựng 1 căn nhà cấp 4 hoặc không có cả khái niệm xây dựng cuộc đời.
Có người thì nguồn nguyên liệu cực kỳ giới hạn như sinh ra trong điều kiện quốc gia chiến tranh, gia đình nghèo đói, thể chất yếu đuối...nhìn những cuộc đời những người xung quanh mình toàn là chòi lá, vách đất; nhưng bằng ý chí và nghị lực, họ nghĩ có 1 ngày nào đó mình có thể xây nên 1 tòa tháp cao nhất thế giới. Do đó, trong mỗi giây, mỗi phút của cuộc đời họ luôn tìm kiếm và thu nhặt nguyên liệu. Nghị lực, sự kiên trì qua thời gian, cuối cùng họ cũng có thể thực hiện được ước mơ của mình.

Nếu số phận là một cái khung thì bạn chính là người đóng cái khung đó, miễn là tự nhiên còn trao cho bạn một đôi tay khỏe mạnh.